NEWS

Môtô - Xe Máy

Tổng hợp

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Quan điểm sai lầm về xe oto của nhiều người


Ngày nay ô tô là đề tài được nhắc đến và trao đổi khá nhiều. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô đang ngày càng tăng lên và việc trang bị những tri thức về ô tô là điều thiết thực bây giờ. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu mọi thông báo cần biết về ô tô qua internet hoặc từ những người có kinh nghiệm. Tuy nhiên hãy thật cẩn trọng với mỗi thông tin thu nạp được vì chỉ cần một sơ sót có thể dẫn đến tổn hại chiếc xe cũng như sức khoẻ của mọi người. Hãy cùng thuê xe Triệu Bảo Ý điểm qua một vài quan điểm sai trái thường gặp hiện nay. 

1. Lốp bơm căng, xe đi nhẹ, bơm non hơi, phanh sẽ ăn

Đây là quan niệm khá phổ biến được cánh lái xe già dạy bảo lớp trẻ. Tuy nhiên thực tế bánh xe bơm quá căng sẽ làm mất tác dụng giảm chấn của bánh xe và làm bánh xe "nảy" trên mặt đường làm giảm hiệu quả phanh. Còn nếu bánh xe non hơi sẽ làm mất ổn định trong việc điều khiển xe mà hiệu quả phanh cũng không tăng lên được tí nào. 
ngoại giả, việc bơm bánh xe sai tham số chuẩn của nhà sản xuất có thể làm giảm tuổi thọ của vỏ xe, gây hiểm nguy trong quá trình sử dụng xe trên đường.

2. Xe dùng nhiều thiết bị điện thì cần bình ắc-quy to

Đây là lối nghĩ suy thường ngày rất hay gặp kiểu “nhà đông con thì nồi cơm phải to”. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, bình ắc-quy chỉ là thiết bị trữ điện năng khi xe không nổ máy, khi xe đã nổ máy thì mọi bổn phận cung cấp điện dồn vào máy phát điện. Với những xe “nguyên bản”, nhà sinh sản đã tính tình kỹ lượng điện dùng đủ trên xe. Nếu vì ý thích cá nhân chủ nghĩa bạn độ thêm nhiều thiết bị dùng chung nguồn điện, việc xe thiếu điện chỉ được giải quyết triệt để khi thay máy phát có công suất hiệp. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao trên các xe thế hệ mới, kích thước bình điện khá khiêm tốn, vì nó gần như chỉ đảm đang chức năng phát động động cơ và để ổn định điện áp trong hệ thống khỏi các xung nhiễu do máy phát điện gây ra.

3. Nhớt nào cũng là... nhớt

Nếu bạn chỉ hiểu nôm na dầu nhớt có tác dụng bôi trơn thì nguy cơ bạn sẽ không phân biệt được dùng nhớt nào ở đâu và khi nà rất cao. Điều đó rất hiểm nguy. Trong xe có rất nhiều thiết bị cần dầu bôi trơn để truyền áp suất, làm mát... và mỗi thiết bị đều có các loại dầu bôi trơn ăn nhập như dầu phanh, dầu động cơ, dầu hộp số... Bản thân các loại dầu cũng có các tham số và phẩm trật riêng, việc dùng lộn lạo là rất hiểm nguy hoặc ít ra là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.

4. Xe đi lâu sẽ bị "nóng máy"
Đây là quan niệm chỉ đúng với những xe trục trặc về hệ thống làm mát hoặc đời xe quá sâu, nhiều nguyên tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của động cơ. Một động cơ ổn định thì dù trời nắng hay mưa, ngày hay đêm, leo dốc hay đổ đèo, xe chở hàng hay chỉ người lái, đi 1km hay hàng trăm km… thì nhiệt độ cũng vẫn ổn định ở một mức cho phép.


Nếu động cơ xe bạn thay đổi nhiệt độ theo từng điều kiện khách quan thì có tức thị đã đến lúc bạn nên thẩm tra tổng quát xe. Cũng chính vì thế, thỉnh thoảng không cần lo âu thái quá khi bạn phải dùng xe chạy ở số thấp trong một quãng đường khá dài (đèo, núi...) mà hãy tụ họp vào việc điều khiển xe và chọn mức số sao cho xe chạy mạnh và chủ động tốc độ.

5. Chuyển số tay trong xe số tự động sẽ leo dốc khỏe hơn

Ở các xe số tự động (AT), dùng số L hay số 1 sẽ leo dốc khỏe hơn số D là nghĩ suy thường thấy ở nhiều tài xế bất kể nam hay nữ. Thực chất, dù để D hay L(1) thì xe luôn phát xuất bằng số 1 trong bộ AT, moment kéo ở bánh xe khi vượt dốc sẽ vẫn chẳng đổi thay gì khi ta để D hay L. Mục đích của nhà sinh sản khi chế tác ra các cấp số điều khiển được là để người lái chủ động được cấp số khi sử dụng xe trên những đọan đường đặc thù như đèo dốc, cua tay áo… Khi đó xe cần giữ mức số thấp để tăng độ ổn định cũng như tận dụng được lực hãm xe của động cơ (engine braking).

6. thẳng tuột đánh bóng xe để giữ mới

Bạn có bao giờ tự hỏi là tại sao xe bạn lại bóng bẩy sau mỗi lần đánh bóng bằng hóa chất? thực tại là trong sáp đánh bóng (Car Wax) ngoài những hóa chất nền làm sạch và làm bóng sơn xe, còn có 1 lượng khăng khăng bột mài làm mòn lớp sơn bị đánh.

Việc đánh bóng xe quá nhiều lần khi nó chưa thật sự mờ cũ sẽ làm nước sơn xe bạn mau chóng bị mòn, mất lớp bảo vệ và bị bạc màu. Lời khuyên thuê xe ô tô 4 chỗ đà nẵng dành cho bạn là hãy chăm rửa sạch xe bằng các dung dịch rửa xe chuyên dùng, giữ bóng lớp sơn bằng các dung môi làm bóng sơn một cách nhẹ nhàng. Đừng để xe bạn bẩn quá lâu làm chất bẩn thấm sâu vào sơn làm mất độ bóng vốn có.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Chuyên tin tức xe ôtô cũ và mới, siêu xe...
Powered byTin tức xe hơi